HÀU SỮA PHÁP MÙA MƯA

HÀU ÍT SỮA VÀO MÙA MƯA

Vào một số thời điểm trong năm, khi thời tiết biến đổi bất lợi như mưa, lũ, hay bão kéo dài dẫn đến nguồn thức ăn, nguồn nước dể nhiễm bẩn cũng là lúc hàu sữa sinh trưởng kém và chất lượng suy giảm. Chính vì vậy, vào thời gian này, tình trạng thịt hàu sữa nhỏ lại, ốm và gần như không có sữa rất phổ biến và khó tránh khỏi, khiến nhiều khách hàng không hài lòng. Đây cũng là khó khăn chung của nhiều người dân nuôi trồng hàu sữa vì hiện tại vẫn chưa có cách khắc phục.

Là một loại sinh vật nhuyễn thể, lớp vỏ là bộ phận vô cùng quan trọng, khi gặp điều kiện sinh dưỡng (nguồn nước, thức ăn, khí hậu,...) biến đổi thất thường, theo bản năng, hàu sữa sẽ lấy chất dinh dưỡng để nuôi lớp vó. Vì vậy, đặc biệt vào mùa mưa, hàu sữa có lớp vỏ rất lớn trong khi thịt hàu lại lép và gần như không có sữa. Với hàu có vỏ nhỏ thì thịt hàu lại chứa nhiều nước biển vì vậy thường có màu trong suốt, chỉ cần chạm nhẹ sẽ vỡ và trào nước ra ngoài. Bên cạnh đó, do tốn thời gian vận chuyển nên thịt hàu cũng teo và mất sữa bớt một phần. Vì vậy, chất lượng của thịt hàu sữa vào mùa mưa luôn kém nhất trong năm và số lượng thường không dồi dào.

Vào thời gian này, khổ hàu thường rất to từ 10-12 con/1kg nhưng thịt hàu lại rất nhỏ và hoàn toàn kém chất lượng. Vì vậy, nếu có nhu cầu ăn hàu sữa, tốt hơn hết quý khách nên mua hàu sữa có nguồn gốc từ các vùng biển có điều kiện tự nhiện thuận lợi như Nha Trang, Đà Nẵng,...Hàu tại những nơi này thường to và mập hơn so với các vùng biển như Long Sơn, Cần Giờ, Vũng Tàu,....Hoặc quý khách có thể mua hàu tách sẵn trực tiếp tại nơi nuôi rồi mới nhập về thì vẫn có thể thưởng thức được những con hàu béo ú, nhiều sữa vì hàu không bị ốm trong quá trình vận chuyển. Đây có thể nói là lựa chọn tối ưu nhất khi thưởng thức hàu sữa vào mùa mưa. Xem thêm Ruột hàu sữa tách sẵn tại đây. Tuy nhiên, do điều kiện thời tiết nên nhu cầu ăn uống tại hàng quán cũng gặp nhiều hạn chế nên thường xảy ra tình trạng tồn hàng dẫn đến giá hàu hạ thấp rất nhiều.  

Rất mong bài viết này có thể cung cấp thêm thông tin giúp khách hàng có thêm kinh nghiệm mua hàu sữa.

 

Không có nhận xét nào