GIÁ TRỊ DINH DƯỠNG TỪ HÀU

THÀNH PHẦN VÀ GIÁ TRỊ DINH DƯỠNG CỦA HÀU VỚI SỨC KHỎE 

Hàu ngày nay đã không còn quá xa lạ và trở thành một loại hải sản được nhiều gia đình lựa chọn như một thực phẩm tẩm bổ cho gia đình. Với nguồn kẽm dồi dào ,hàu sống được mệnh danh như ''thần dược của tình yêu ''  và được đấng mày râu vô cùng ưu chuộng ,giúp tăng bản lĩnh đàn ông khi ''xông trận '' .Chưa dừng lại ở đó ,ẩn sau lớp vỏ ngoài xù xì ,thịt hàu còn chứa một hàm lượng lớn các thành dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe con người và sẽ được chia sẽ trong bài viết này :

Calo, protein, vitamin, chất béo, carbohydrates

Trong 100g hàu có chứa: 
1,5g chất béo 
10,9g protein
Carbohydrates 
Các loại vitamin dồi dào như: A, B1, B2, B3, C, D 
->tăng khả năng chống viêm của cơ thể, giúp chống lại mệt mỏi, và tăng cường quá trình trao đổi chất. 
->Lượng cholesterol trong Hàu rất thấp, thích hợp cho những người đang ăn kiêng vì chỉ có khoảng 70 calo trong 100g hàu.

Kẽm
Hàu biển là loại động vật có chữa hàm lượng kẽm nhiều nhất, trong mỗi 100g hàu tươi có chứa đến 47.8mg kẽm, trong khi đó lượng kẽm có trong 100 g thịt chỉ là 5,2mg0,8mg trong 100g cá tươi. Kẽm rất cần thiết cho cấu tạo của Testosteron (là hormon sinh dục quan trọng nhất của nam giới và được tiết ra chủ yếu ở tinh hoàn). Trong mỗi lần xuất tinh thì cơ thể mất từ 2- 5mg kẽm. Chức năng thận giảm cũng là do thiếu Kẽm, gây ra liệt dương cho nam giới. Việc ăn uống không điều độ, lượng kẽm trong cơ thể được bổ sung không đầy đủ và thường xuyên, hoặc một khi sinh hoạt tình dục quá độ sẽ dẫn đến cơ thể thiếu kẽm và ảnh hưởng đến quá trình bài tiết hypophysiotropic, dẫn đến chức năng tuyến sinh dục suy giảm, tinh hoàn bị teo, khả năng tình dục suy thoái… Bên cạnh tác dụng tích cực với khả năng sinh lý của nam giới thì Kẽm cũng giúp tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể, chính vì vậy nó còn được gọi là thực phẩm của tình yêu.

Khoáng chất
Những nguồn thông tin và dữ liệu dinh dưỡng của USDA cũng chỉ ra rằng, trong con hàu rất giàu vitamin và các khoáng chất khác.100g hàu có chứa: 
-5,5mg sắt 
-11,5mg đồng
-375mg kali
-100mg phốt-pho 
-10mg Magiê
->chi phối hoạt động của hơn 300 enzyme, giải phóng năng lượng có thể sử dụng chất dinh dưỡng, chuyển hóa kali, canxi và vitamin D.

Hàu và sức khỏe tim mạch 
Hàu là một lựa chọn rất tốt cho sức khỏe tim mạch. Vì trong nhóm hải sản thì thành phần muối trong con hàu thấp (có khoảng 270 mg muối trong 100g hàu). Và chỉ có 34 mg cholesterol, lượng chất béo bão hòa <1,5, do vậy mà hàu phù hợp với một chế độ ăn uống có lợi cho sức khỏe của tim. Magiê có trong hàu còn giúp phòng tránh huyết áp cao.
Như vậy, Hàu có thể là một món ăn mà bạn có thể bổ sung vào thực đơn thường xuyên àm không lo bị béo phì. 


Một số lưu ý 
Hàu sữa là một loại sinh vật sống trong bùn ,cát ,nước biển ,...ăn các sinh vật phù du ,do đó khi ăn thịt hàu sống rất dễ có nguy cơ nhiễm khuẩn và kí sinh trùng ,đặc biệt ở đường ruột ,dạ dạy,...Nếu ăn sống ,nên sơ chế kỹ lưỡng ,rửa sạch ,...hoặc tốt nhất nấu chín để đảm bảo vệ sinh ,an toàn cho sức khỏe .

Khi ăn hàu sống cũng cần chú ý :
-Không dùng cho người tì vị yếu, khó tiêu hay bị tiêu chảy.
-Không dùng cho người bị đau dạ dày, viêm ruột.
-Do thành phần của mù tạt là tinh dầu ép từ hạt của cây cải bẹ, có vị cay nồng, tính ôn, bản chất mù tạt có tính kích ứng niêm mạc mắt gây chảy nước mắt, gây nóng rát trong vòm họng và kích thích niêm mạc đường mũi. Vì vậy, nếu dùng quá nhiều mù tạt ăn với hàu cũng không tốt cho sức khỏe.


Hàu sữa nướng mỡ hành

Sưu tầm từ:
Phunu.net:http://me.phununet.com/WikiPhununet/ChiTietWiki.aspx?StoreID=3885

Báo tuổi trẻ :http://tuoitre.vn/an-hau-loi-va-hai-387681.htm
Lasen.com.vn :http://lasen.com.vn/dinh-duong-cua-hau

Không có nhận xét nào