RUỘT HÀU SỮA PHÁP TÁCH SẴN

RUỘT HÀU SỮA PHÁP (HÀU TÁCH VỎ): THẢ GA ĂN HÀU, KHÔNG LO VỀ GIÁ

Ngày nay khi cuộc sống ngày càng trở nên bận rộn, những loại thực phẩm mang tính tiện ích cao, được chế biến sẵn, giúp tiết kiệm thời gian, chi phí, đặc biệt là luôn đảm bảo được chất lượng luôn được khách hàng ưa chuộng hàng đầu. Chính vì vậy, hiện nay RUỘT HÀU SỮA TÁCH SẴN ngày một trở nên phổ biến trên và thu hút một lượng lớn người tiêu dùng. Tuy nhiên, khi mua các loại hải sản, nhiều khách hàng thường quan niệm rằng những sản phẩm đông lạnh thường kém chất lượng hơn sản phẩm tươi sống, nhưng với hàu sữa thì điều này lại không hoàn toàn chính xác. So với hàu nguyên con thì Ruột hàu sữa đông lạnh lại có rất nhiều ưu điểm nổi bật hơn và chất lượng cũng không hề thua kém. Trong bài viết này chúng tôi sẽ chia sẽ những đặc điểm chung cũng như thế mạnh của HÀU SỮA RUỘT để giúp quý khách hàng luôn có những lựa chọn tốt nhất khi mua sắm   :

Ruột hàu sữa Pháp tách sẵn: 
Loại 1 (loại lớn):
ruot hau sua
Ruột hàu sữa cỡ lớn đóng bịch 0,5 kg
Ruot hau sua lon
Ruột hàu sữa cỡ lớn bịch 1kg
 
Ruột hàu sữa cỡ lớn 80-90 con/1kg
Loại 2 (loại vừa): 
Ruot hau sua Phap
Ruot hau sua nho
Ruột hàu sữa cỡ vừa đóng bịch 0,5kg/1kg
Thit hau sua
Ruột hàu sữa đóng bịch 1kg
Loại vừa 120-140 con/1kg 
Loại 3 (loại nhỏ, vụn, không bán lẻ): 
Thit hau tuoi
Ruột hàu sữa cỡ nhỏ bịch 0,5 kg
 
Hàu nhỏ, vụn 180-200 con/1kg 
Ruột hàu sữa thiên nhiên :
Hau sua thien nhien
Hàu sữa thiên nhiên 100-120 con/1kg
Hàu sữa thiên nhiên bịch 0,5 kg
Thịt hàu màu vàng đậm đặc trưng
1.ĐẶC ĐIỂM :
-Về bề ngoài: 
+Hàu sữa Cần Giờ, Long Sơn, Vũng Tàu: Thịt hàu hơi vàng (màu sữa từ hàu), thường chứa nhiều nước biển nên một phần thịt có màu trong suốt, nếu va chạm mạnh nước biển rất dễ trào ra. Đặc biệt vào mùa mưa thịt hàu thường ít sữa và chứa nhiều nước biển hơn, với hàu có vỏ lớn thì thịt hàu lép và gần như không có sữa. Vì vậy loại hàu này rất ít khi được tách vỏ đóng bịch và thường được bán nguyên con.
+Hàu sữa Nha Trang, Đà Nẵng: Do điều kiện vùng biển thuận lợi nên thịt hàu luôn đầy sữa, béo mập, màu vàng đậm và hoàn toàn không chứa nước biển. Nhưng vì vùng biển cách xa trung tâm thành phố nên để tránh tình trạng thịt hàu ốm dần và mất sữa khi vận chuyển, hàu thường được tách sẵn tại đây sau đó mới đóng bịch và phân phối. 
Tham khảo thêm tại đây.

-Về chất lượng thịt: 
+Bất kỳ loài sinh vật nào cũng vậy khi rời khỏi môi trường sống tự nhiên thì sức sống đều suy giảm. Với đặc tính của một loài sinh vật nhuyễn thể, hàu sống nguyên con để càng lâu bên ngoài thì thịt hàu sẽ càng mất sữa và ốm dần. Và tách vỏ là biện pháp tốt nhất để khắc phục tình trạng này, không chỉ giữ được độ mập của hàu mà còn thuận lợi cho bảo quản. Hiện nay, đa phần Hàu sữa được tách trực tiếp ngay khi vừa thu hoạch rồi đem đóng bịch, đông lạnh và sau đó được vận chuyển về thành phố để tiêu thụ nên so với hàu nguyên con, hàu sữa ruột luôn mập và đầy sữa hơn rất nhiều (vì hàu không bị ốm dần trong khi vận chuyển).
+Nhiều khách hàng vẫn chưa biết, độ mập thịt hàu phụ thuộc rất nhiều vào môi trường sinh dưỡng( khí hậu, nguồn nước, thức ăn,...). Vì vậy vào những thời điểm điều kiện tự nhiên bất lợi như mùa mưa, mùa bảo, hay lũ lụt,...thịt hàu thường nhỏ, ít sữa hơn, trong khi lớp vỏ lại khá to, nếu như vận chuyển nguyên con về thành phố thì thịt hàu gần như bị lép hoàn toàn. Chính vì vậy vào thời gian này hàu sữa tách vỏ  sẵn là cách tốt nhất để có được nguồn hàu đảm bảo chất lượng.

-Về loại hàu: 
+Theo giá thành: Thịt hàu sữa sau khi nhập số lượng lớn vào thường lựa chọn và được phân thành 3 loại theo kích cỡ thịt hàu :
Loại 1: Hàu cỡ lớn nhất từ 80-90 con/1kg, giá từ 220000-350000 VND/1kg thay đổi theo từng thời điểm
Loại 2: Hàu cỡ vừa từ 120-140 con/1kg, giá từ 180000-200000 VND/1kg thay đổi theo từng thời điểm (đây là loại hàu phổ biến nhất) 
Loại 3: Hàu cỡ nhỏ (hàu vụn) từ 180-200 con/1kg, giá từ 60000-150000 VND/1kg thay đổi theo từng thời điểm
→Phân biệt các loại hàu 

+Theo bản chất: Phân thành 2 loại:
Hàu sữa nuôi: Phần lớn ruột hàu sữa tách sẵn trên thị trường là hàu sữa nuôi. Nguồn hàng ổn định, số lượng cung cấp luôn đầy đủ và đảm bảo chất lượng.
Hàu sữa thiên nhiên: Loại hàu này rất hiếm trên thị trường vì nguồn hàng hạn hẹp, số lượng không ổn định. Tuy nhiên thịt hàu sữa thiên nhiên lại rất ngọt, thơm và đậm đà hương vị nên giá thành khá cao từ 220000-300000 VND/1kg. Vì hàu sữa thiên nhiên có sức sống rất yếu nên khó bảo quản nguyên con và chỉ thường tách vỏ lấy ruột. 

-Về nguồn gốc: Như đã đề cập bên trên, hàu sữa khi vận chuyển thường mất sữa và ốm dần, nên ruột hàu thường được tách ở các vùng biển cách xa thành phố như Nha Trang, Đà Nẵng, Vân Đồn,....Trong khi đó đây lại là những vùng biển có điều kiện thiên nhiên ưu đãi, thuận lợi nên chất lượng thịt hàu nếu so với hàu nguyên con từ Cần Giờ, Vũng Tàu, Long Sơn,... thì hoàn toàn trội hơn hẳn. 

2.ƯU ĐIỂM:
-Tiết kiệm thời gian tách vỏ, tiện lợi, phù hợp với những khách hàng thường xuyên bận rội hay những nhà hàng, quán ăn chuyên về hàu sữa thường xuyên nhập hàu với số lượng lớn.
-Thời gian bảo quản lâu từ 5-7 ngày nhưng vẫn luôn giữ được độ béo mập của thịt hàu. Vì vậy có thể trữ hàu với số lượng lớn.
-So với hàu nguyên con thì thịt hàu tách sẵn luôn mập hơn vì không bị teo, mất sữa trong quá trình vận chuyển
-Tiết kiệm chi phí vận chuyển vì khối lượng giảm so với vận chuyển hàu nguyên con, do đó giá thành thấp
-Khắc phục tình trạng hàu ốm, mất sữa vào mùa mưa (tham khảo thêm tại đây)

3.NHƯỢC ĐIỂM: 
-Do đông lạnh để bảo quản nên thịt hàu dễ teo một phần khi rã đông và chế biến. 
-Hương vị thịt hàu không đậm đà như hàu nguyên con

Hiện nay, tại các nhà hàng cao cấp, sang trọng ở các khu vực trung tâm thành phố, hình ảnh những con hàu nguyên con tươi sống trong hồ nước biển luôn thu hút một lượng lớn người tiêu dùng, đặc biệt là thực khách nước ngoài. Với giới bình dân, thưởng thức những con hàu hấp dẫn thế này tưởng chừng như không thể giờ đây lại trở nên đơn giản với ruột hàu sữa tách sẵn. Thay vì phải bỏ ra một khoản tiền không hề ít ỏi, khách hàng chỉ cần khoảng từ 180000-300000 là có ngay hàng trăm con hàu tươi ngon không thua kém gì hàu nguyên con tươi sống. Như đã đề cập bên trên, ruột hàu sữa không chỉ có giá thành thấp( do chi phí vận chuyển thấp) mà độ béo mập hoàn toàn vượt trội hơn hàu vỏ. Chính vì vậy, ruột hàu sữa chắc chắn sẽ trở thành một lựa chọn tối ưu cho nhiều khách hàng khi mua các loại hải sản cao cấp. 

Xem giá hàu được cập nhật thường xuyên tại đây.  

Không có nhận xét nào