HÀU SỮA MỸ

SƠ NÉT VỀ HÀU SỮA MỸ

Hiện nay, khi thị trường hàu sữa ngày được mở rộng và trở nên phổ biến vì việc tìm kiếm những giống hàu mới và cải tiến chất lượng sản phẩm luôn được nhiều nhà kinh doanh chú trọng nhằm tạo cho khách hàng những lựa chọn tối ưu trong mua sắm. Chính vì vậy, trong thời gian gần đây hàu sữa Mỹ đã được thử nghiệm và nuôi trồng tại một số vùng biển, đặc biệt là ở khu vực Hạ Long. So với Hàu sữa Pháp thì giống hàu này có thêm một số ưu điểm khá nổi bật, tuy nhiên do còn khá mới mẻ nên vẫn chưa được phổ biến và số lượng trên thị trường còn khá ít. Bài viết này xin giới thiệu với quý khách một số đặc trưng của hàu sữa Mỹ, rất mong có thể cung cấp thêm thông tin cho quý khách hàng:
1.Bề ngoài: 
Không có nhiều khác biệt so với hàu sữa Pháp. Một nét đặc trưng là lớp vỏ hàu sữa Mỹ có màu vàng đậm, kích thước và hình dáng từng con rất đều nhau, một kg khoảng từ 10-12 con. Chính vì vậy, hàu sữa Mỹ rất phù hợp với những món ăn và buổi tiệc đòi hỏi cao về thẩm mỹ, hình thức. Tham khảo đặc điểm hàu sữa Pháp tại đây.
2.Thịt hàu: 
Thịt hàu màu vàng đậm đặc trưng, ngọt, béo, căng tròn, mang hương muối từ biển và khá giống hàu sữa Pháp.
3.Nguồn gốc: 
Vì hàu sữa Mỹ đòi hỏi khá cao về điều kiện sinh dưỡng (khí hậu, nguồn nước, thức ăn,...) nên chỉ có thể nuôi ở vùng biển trong lành, được bảo vệ kỹ lưỡng, không nhiễm bẩn. Hiện nay, hàu sữa Mỹ chủ yếu nuôi tập trung ở khu vực phía Bắc như Hạ Long, Vân Đồn,...và một số ở miền Trung như Đà Nẵng. Vì đây là những nơi cách xa trung tâm thành phố nên chỉ có thể vận chuyển hàu sữa Mỹ nguyên con qua đường máy bay hoặc đường biển nếu tách nửa vỏ.
→Xem thêm: Hàu sữa Pháp 

Xem giá hàu được cập nhật thường xuyên tại đây.  

Không có nhận xét nào